Con nhện giăng mùng


CON NHỆN GIĂNG MÙNG
Quan Họ Bắc Ninh lời cổ
Giọng giã bạn

Người về…để con nhện i í ơ hơ ơ…nó mấy giăng ư hự hư mùng là…giăng ư hự hư mùng….

Đêm năm canh a lính tình tang là tôi luống chịu i ớ ơ đôi ba người ơi i hự là ôi hừ. Đêm năm canh a lính tình tang là tôi luống chịu í ơ ơ lạnh à lùng cả năm, quan họ trở ra à về. Có nhớ i ơ ơ, có nhớ ơ chăng ố là đến chúng tôi chăng, quan họ trở ra à về…có i nhớ i ơ ơ, có nhớ ơ chăng ố là đến chúng tôi chăng ì í i…

Ai í đem a lính tình tang là đem người ngọc ớ ớ đôi ba người ơi i hự là ôi hừ. Ai i đem a lính tình tang là đem người ngọc thung a thăng nay chốn à này, quan họ nghỉ chúng tôi ra về. Khăn i áo i ơ ơ, khăn i áo đây ố là người gửi lại đây, quan họ nghỉ chúng tôi ra về. Khăn i áo i ơ ơ, khăn i áo đây ố là người gửi lại đây ì í i…

***

Chữ nhớ thương a lính tình tang là tôi xếp để i ớ ơ đôi ba người ơi i hự là ôi hự. Chữ nhớ thương a lính tình tang là tôi xếp để í ơ ơ dạ ì này bao í quên. Quan họ trở ra à về. Đến i hẹn í ơ ơ, đến i hẹn i lên ố là đến hẹn lại lên. Quan Họ trở ra à về. Đến i hẹn í ơ ơ, đến i hẹn í lên…ố là…đến hẹn…lại…lên ì…í…i…

Lời dịch:

Người về để nhện giăng mùng
Năm canh tôi luống chịu lạnh lùng cả năm
Người về có nhớ tôi chăng?
Ai đem người ngọc thung thăng chốn này
Người về áo để lại đây
Nhớ thương tôi xếp dạ này bao quên
Người về đến hẹn lại lên

Thẻ:

Gửi phản hồi

