Dệt Gấm

Dệt Gấm
Quan Họ Bắc Ninh

 

Lời để hát:

Gấm đây là đôi tay í i vừa thêu là thêu em vừa dệt. Gấm hoa đôi em dệt. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy đôi em ngồi, em i ngồi em mới lại thêu hoa í qua hời qua a hời ru hời tình ru ì í i…

Em thêu này thêu hoa í tay em cầm là thoi í đôi em dệt. Gấm đây thêm xinh đẹp. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy xinh xinh đà xinh i đà em mới lại thêm xinh ấy qua ì hời qua a hời ru hời tình ru ì í i…

Em thêu này chăn loan í tay em cùng là thêu í như gối phượng. Cùng màn chăn ớ như gối đệm. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy em đưa về đưa về với bạn tri âm ấy qua hời qua a hời ru hời tình ru ì í i…

Tôi trông này ngóng ai. Tôi đi là đi tìm bạn. Tìm không là không thấy bạn. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy trên con đường trên đường luống những ngẩn ngơ ấy qua hời qua a hời ru hời tình ru ì í i…

….

Tôi trông này ngóng ai. Tôi đi là đi tìm bạn. Tìm không là không thấy bạn. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy trên con đường trên đường luống những ngẩn ngơ ấy qua hời qua a hời ru hời tình ru ì í i…
 

Tôi thương này nhớ ai nay tôi chờ là mai í như tôi đợi. Tôi đi là đi tìm gọi. Ơ ớ đôi í ba người ơi ấy nghe trên ngàn trên ngàn nghe tiếng vượn ru con ấy qua hời qua a… hời… ru…hời…tình… ru…ì…í…i…
 
Lời thơ:

Em ngồi dệt gấm
Em ngồi thêu hoa
Tay thoi em dệt
Gấm thêm xinh đẹp
Em cũng thêm xinh
Em thêu màn hoa
Em thêu chăn loan
Em thêu gối phượng
Gửi người tri âm

Tôi trông ngóng ai?
Tôi đi tìm bạn
Bạn không thấy bạn
Tôi đi trên đường
Lòng những ngẩn ngơ
Tôi thương nhớ ai?
Nay tôi phải chờ
Mai tôi vẫn đợi
Tôi đi lên ngàn
Tôi tìm gọi bạn
Bạn không thấy bạn
Thấy vượn ru con…

Thẻ:

Gửi phản hồi

